TRANG CHỦ > SỰ KIỆN
VBA tích cực hỗ trợ phát triển chuỗi cung ứng ngành đồ uống

Hiện nay các doanh nghiệp đang đối mặt với những thách thức của phát triển bền vững, yêu cầu mới của xã hội, gắn liền với những lợi ích của cộng đồng và người tiêu dùng. Việc phối hợp chặt chẽ giữa hệ thống cung - cầu sẽ giúp việc đáp ứng nhu cầu của xã hội được triển khai hiệu quả và bền vững.

Ngày 25 tháng 8 năm 2017, tại Hải Phòng, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa sản xuất trong nước giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối ngành đồ uống Việt Nam.
 
Theo đánh giá của VBA, hiện hầu hết các doanh nghiệp ngành đồ uống đều có kênh phân phối riêng. Tuy nhiên, việc kết nối, liên kết giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với nhà phân phối để cung ứng sản phẩm ra thị trường còn rất hạn chế. Tại hội nghị, hơn 50 doanh nghiệp sản xuất và phân phối sản phẩm đồ uống đã cùng trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm tạo chuỗi cung ứng hàng hóa giữa 7 vùng kinh tế, xây dựng hệ thống logistics hỗ trợ.



Hiện nay các doanh nghiệp ngành đồ uống đang đối mặt với những yêu cầu mới của xã hội, thách thức của phát triển bền vững, gắn liền với những lợi ích của cộng đồng và người tiêu dùng. Đặc biệt, các doanh nghiệp phải đối mặt với những thách thức tiêu cực từ cạnh tranh không lành mạnh của các sản phẩm đồ uống kém chất lượng, gây phương hại đến sức khỏe người tiêu dùng và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Tiến sỹ Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch VBA cho biết, VBA sẽ kết nối các doanh nghiệp sản xuất và phân phối nhằm phát triển thị trường trong nước, thúc đẩy việc đưa sản phẩm đồ uống Việt Nam đến với người tiêu dùng Việt, gắn với cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.     

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đều mong muốn có sự liên kết, có trách nhiệm giữa doanh nghiệp sản xuất và thương mại để kinh doanh có hiệu quả. Theo đó, các nhà sản xuất cần tạo điều kiện tốt nhất, sản phẩm chất lượng đảm bảo, dịch vụ tốt, nâng cao uy tín thương hiệu, giá thành phù hợp để nhà phân phối kinh doanh có hiệu quả. Các doanh nghiệp cần phát triển thị trường, không ngừng gia tăng thêm dịch vụ, ra mắt sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Tiến sỹ Nguyễn Văn Việt cho biết doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối ngành đồ uống Việt Nam cần có sự đồng thuận hợp tác cùng phát triển một cách bền vững. Các doanh nghiệp cũng cần học hỏi kinh nghiệp của doanh nghiệp nước ngoài để không bị thua trên sân nhà, quan tâm hơn nữa vì lợi ích của nhà phân phối và người tiêu dùng.
Cùng với đó, chính sách Nhà nước cũng cần ổn định, phù hợp với thực tế để các doanh nghiệp ngành đồ uống phát triển bền vững, giúp người tiêu dùng được hưởng lợi và nguồn thu ngân sách được đảm bảo- Tiễn sỹ Nguyễn Văn Việt nhấn mạnh.

Hội nghị có sự tham gia của đông đào đại diện các cơ quan hữu quan trung ương, địa phương và các doanh nghiệp trong ngành như Habeco, Sabeco và nhiều công ty khác.

Theo Lê Kim Liên, Báo Công Thương
Vì văn hóa uống có trách nhiệm
Hãy chia sẻ (tại đây) những trải nghiệm, quan điểm về đồ uống có cồn (Nội dung chia sẻ sẽ được đăng vào DIỄN ĐÀN VARD để thảo luận)
Loading..
PROCESSING. PLEASE WAIT...