TRANG CHỦ > SỰ KIỆN
Các nhà sản xuất đồ uống có cồn hàng đầu thế giới tiếp tục cuộc chiến phòng chống lạm dụng đồ uống có cồn tại hơn một trăm quốc gia

Ngày 11/9/2017, tại Washington DC, Liên Minh Uống có trách nhiệm Quốc tế (IARD) đã công bố Báo cáo thực hiện Cam kết toàn cầu của các Nhà sản xuất trong lĩnh vực đồ uống có cồn thường niên năm 2016.

Thông qua việc chủ động phối hợp, đồng hành với hàng trăm đơn vị trong khu vực công, tư, 11 công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất đồ uống có cồn, trong năm 2016, đã tiếp tục cam kết của mình nhằm giảm thiểu tác hại lạm dụng đồ uống có cồn, với những con số đáng chú ý sau:
  • Truyền thông tới hơn 100 triệu người về thông điệp ngăn ngừa việc sử dụng đồ uống có cồn ở trẻ vị thành niên;
  • Triển khai các chiến dịch ngăn chặn tình trạng uống rượu khi lái xe tại 80% của thị trường;
  • Khẳng định rằng ngành công nghiệp đồ uống có cồn là đối tác tích cực trong việc ngăn chặn tác hại lạm dụng đồ uống có cồn, hướng tới thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (SDG), bảo đảm cuộc sống lành mạnh và hạnh phúc cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi. 

Dựa trên các nghiên cứu tình huống từ 9 quốc gia trên toàn thế giới, báo cáo nêu bật những bài học và những nghiên cứu làm cơ sở cho hành động trong tương lai, đặc biệt, chỉ ra rằng trong mặc dù đã có những bước tiến trong năm qua nhưng còn nhiều việc phải làm.

Carlos Brito, Chủ tịch Chủ tịch Hội đồng IARD, đồng thời là CEO của Anheuser-Busch InBev cho biết: “Chúng tôi tự hào về các sản phẩm của chúng tôi và vai trò của chúng trong xã hội, và tin rằng một văn hóa uống thông minh là có lợi cho doanh nghiệp, và bổn phận của chúng tôi là giúp giảm tiêu tác hại của đồ uống có cồn. Có những bước tiến, nhưng cũng còn nhiều việc phải làm. Chúng ta đều tìm kiếm những điều tốt đẹp trong cuộc sống và mong muốn điều tốt nhất cho gia đình và cộng đồng. Vì vậy, tất cả chúng ta đều cần thúc đẩy việc sử dụng đồ uống có cồn một cách văn minh. Tham vọng của IARD là thiết lập các tiêu chuẩn quốc tế để ngăn ngừa tiêu thụ đồ uống có cồn một cách thiếu trách nhiệm, thông qua việc chia sẻ thông lệ tốt nhất, thiết lập các cam kết chung và tạo điều kiện cho việc tham gia từ các tổ chức xã hội."

Henry Ashworth, Chủ tịch IARD cũng cho biết: “Báo cáo thực hiện cam kết năm 2016 cho thấy sự quyết tâm của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới để trở thành một nhân tố lành mạnh trong ngành và cho xã hội. Thay đổi bền vững lâu dài trong giảm thiểu lạm dụng đồ uống có cồn chỉ có thể thực hiện khi các tổ chức tư nhân, nhà nước và cộng đồng tại địa phương, quốc gia và toàn cầu cùng phối hợp thực hiện. Chúng tôi muốn làm việc với tất cả các thành phần để dần tạo ra những thay đổi tích cực cho cộng đồng.”
Xem báo cáo đầy đủ tại http://bit.ly/2016commitmentsreport.
 
Tham khảo:

Có 11 doanh nghiệp ký tên vào Bản cam kết giảm thiểu tác hại lạm dụng đồ uống có cồn  bao gồm Anheuser-Busch InBev; Tập đoàn Asahi Holdings; Bacardi; Beam Suntory; Tổng công ty Brown-Forman; Carlsberg; Diageo; Heineken; Công ty Kirin Holdings; Molson Coors và Pernod Ricard.
Nội dung bản Cam kết bao gồm: Giáo dục, nâng cao nhận thức về uống có trách nhiệm; Giảm thiểu tình trạng uống rượu ở trẻ vị thành niên; Giảm thiểu tình trạng uống rượu khi tham gia giao thông; Khuyến cáo các vấn đề tự tuân thủ trong hoạt động quảng cáo, và Hỗ trợ Chính sách Quốc gia về Phòng, Chống tác hại lạm dụng Đồ uống có cồn.
  
Ra mắt vào tháng giêng năm 2015, IARD là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động với mục tiêu chính là tìm giải pháp cho vấn đề y tế công toàn cầu về lạm dụng đồ uống có cồn và thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm.

Để biết chi tiết, vui lòng liên hệ: Ms. Puja Darbari, Phó Chủ tịch phụ trách Truyền thông, IARD: email: PDarbari@iard.org hoặc telephone + 44 781 807 1922
Vì văn hóa uống có trách nhiệm
Hãy chia sẻ (tại đây) những trải nghiệm, quan điểm về đồ uống có cồn (Nội dung chia sẻ sẽ được đăng vào DIỄN ĐÀN VARD để thảo luận)
Loading..
PROCESSING. PLEASE WAIT...