TRANG CHỦ > SỰ KIỆN
VBA tích cực hỗ trợ phát triển chuỗi cung ứng ngành đồ uống
Hiện nay các doanh nghiệp đang đối mặt với những thách thức của phát triển bền vững, yêu cầu mới của xã hội, gắn liền với những lợi ích của cộng đồng và người tiêu dùng. Việc phối hợp chặt chẽ giữa hệ thống cung - cầu sẽ giúp việc đáp ứng nhu cầu của xã hội được triển khai hiệu quả và bền vững.
Tập huấn nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.
Học viện Cảnh sát nhân dân, Ủy ban ATGT Quốc gia, triển khai chuỗi tập huấn “Nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ” năm 2017 cho cán bộ, chiến sỹ cảnh sát giao thông thuộc 12 tỉnh, thành phố. Khóa mở đầu diễn ra ngày 19/9/2017 tại tỉnh Ninh Thuận.
Các nhà sản xuất đồ uống có cồn hàng đầu thế giới tiếp tục cuộc chiến phòng chống lạm dụng đồ uống có cồn tại hơn một trăm quốc gia
Ngày 11/9/2017, tại Washington DC, Liên Minh Uống có trách nhiệm Quốc tế (IARD) đã công bố Báo cáo thực hiện Cam kết toàn cầu của các Nhà sản xuất trong lĩnh vực đồ uống có cồn thường niên năm 2016.
Tập huấn về truyền thông phòng chống tác hại lạm dụng rượu bia
Từ ngày 15 đến ngày 17 tháng 11, 2016, Diễn đàn Uống có Trách nhiệm Việt Nam (VARD) phối hợp với Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe Trung ương tổ chức lớp “Tập huấn kỹ năng truyền thông về phòng chống lạm dụng và giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn” cho một số đơn vị, cơ quan liên quan tại Hà Nội.
VARD tham gia cuộc thi phim ngắn về Uống có trách nhiệm
Sáng ngày 5/11/ 2016 tại rạp Galaxy Nguyễn Du, tp Hồ Chí Minh, Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia, Báo Giao Thông, phối hợp cùng Công ty TNHH HT Busines – HTBC, đã tổ chức lễ khai mạc Cuộc thi làm phim ngắn 2016 với chủ đề “Uống Có Trách Nhiệm”.
IARD: Các nhà sản xuất bia rượu hàng đầu thế giới tăng cường các nỗ lực xử lý vấn đề tác hại lạm dụng đồ uống có cồn
Washington D.C. Ngày 26/7/2016 - Báo cáo về Cam kết toàn cẩu của các Nhà sản xuất trong lĩnh vực đồ uống có cồn năm 2015 được công bố mới đây cho thấy các công ty tham gia cam kết đã đẩy mạnh thực hiện cam kết của mình nhằm góp phần thực hiện mục tiêu toàn cầu đến năm 2025 là giảm 10% tác hại liên quan đến rượu bia. Đây là bản Báo cáo lần 3 sau khi các nhà công nghiệp trong lĩnh vực này đưa ra bản Cam kết toàn cầu năm 2012, và là báo cáo đầu tiên sau khi các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) đầy tính đột phá được Đại hội đồng Liên hợp quốc nhất trí thông qua ngày 25-9-2015.
VARD activities in Da Nang to prevent alcohol abuses harms
July 30, 2016, in Da Nang, Vietnam’s Association For Responsible Drinking - VARD implemented the communication campaign to prevent alcohol abuses harms, with the theme of “Don’t sell to under 18”, and partnered with NTSC via “Drink – Don’t Drive” propaganda in the framework of the live televised event of “Conneting Communities – for Traffic Safety”.
Hoạt động của VARD tại Đà Nẵng năm 2016
Ngày 30/07/2016, tại Đà Nẵng, Diễn đàn Uống có Trách nhiệm Việt Nam (Vietnam’s Association For Responsible Drinking - VARD) phát động Chiến dịch tuyên truyền phòng chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn với chủ đề “Nâng cao nhận thức về quy định không bán rượu cho người dưới 18 tuổi”, và đồng hành cùng UBATGT QG trong sự kiện truyền hình trực tiếp “Kết nối cộng đồng – Vì an toàn giao thông”.
Ngành thực phẩm và đồ uống đón làn sóng “ngoại”
Theo khảo sát về xu hướng đầu tư tư nhân ở Việt Nam vừa được Hãng Kiểm toán và tư vấn Grant Thornton thực hiện và công bố, vốn “ngoại” sẽ đổ mạnh vào ngành bán lẻ, thực phẩm và đồ uống.
Uống có văn hóa, có trách nhiệm: Cần sự chung tay của toàn xã hội
Đó là thông điệp được đưa ra từ Hội thảo “Văn hóa uống - Hội nhập và Thách thức” do Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) cùng Diễn đàn Uống có trách nhiệm Việt Nam (VARD) vừa tổ chức tại Hà Nội
17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc đến năm 2030
Mục tiêu thứ 3 trong 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) Liên hợp quốc vừa thông qua tháng 9/2015 là “Bảo đảm cuộc sống lành mạnh và hạnh phúc cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi”, trong đó có nội dung cụ thể về vấn đề phòng chống lạm dụng đồ uống có cồn.
Xe buýt Hà Nội nhắc cộng đồng "Đã uống rượu bia - Không lái xe"
Các đơn vị sẽ triển khai và duy trì tuyên truyền “Đã uống rượu, bia - Không lái xe” trên hệ thống xe buýt tại Hà Nội từ nay đến Tết Bính Thân 2016, là thời gian cao điểm cho các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông và uống có trách nhiệm.
"An toàn cho con mỗi ngày!"
Một trong những hoạt động có ý nghĩa diễn ra nhân dịp lễ khai giảng sáng 5/9/2015 là hoạt động tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tại một trường ngoại thành Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm tăng cường nhận thức cho cộng đồng về an toàn giao thông thông qua việc xây dựng những thói quen tốt hàng ngày.
Hiệp định Thương mại Việt Nam-EU: Cửa sẽ mở với hầu hết các loại hàng hóa!
Việt Nam đồng ý xóa bỏ thuế nhập khẩu trong thời gian tối đa là 10 năm đối với các sản phẩm rượu vang, rượu mạnh, bia, thịt lợn và thịt gà.
[Video] Phát động chiến dịch "Không bán rượu cho người dưới 18 tuổi"
Chiều 15/7/2015, tại Hà Nội, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Diễn đàn Uống có trách nhiệm Việt Nam (VARD) phát động chiến dịch "Tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức về quy định không bán rượu cho người dưới 18 tuổi"
100 cửa hàng kinh doanh rượu thí điểm không bán rượu cho người dưới 18 tuổi
Đây là một trong các hoạt động nhằm thực hiện quy định về việc cấm bán rượu cho người dưới 18 tuổi tại Nghị định 94/2012/NĐ-CP ngày 12/11/2012 của Chính phủ về Sản xuất và Kinh doanh rượu, và các giải pháp phòng ngừa và ngăn chặn việc tiếp cận và sử dụng rượu bia và đồ uống có cồn khác của người dưới 18 tuổi tại Quyết định 244/QĐ-TTg ngày 12/2/2014 của Thủ tướng chính phủ về Chính sách Quốc gia về Phòng chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn.
Bảo vệ khách hàng là cách đầu tư khôn ngoan
"Khi doanh nghiệp thực hiện việc không bán rượu cho người dưới 18 tuổi thì chính là doanh nghiệp đang tri ân, bảo vệ khách hàng của mình, thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, từ đó đảm bảo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp chứ không phải doanh nghiệp vừa mất đi một phần lợi nhuận."
"Không bán rượu cho người dưới 18 tuổi"
Ngày 15/07/2015, tại Hà Nội, Diễn đàn Uống có Trách nhiệm Việt Nam (Vietnam’s Association For Responsible Drinking - VARD) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phát động chiến dịch “Tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức về quy định không bán rượu cho người dưới 18 tuổi”.
VARD: Tuyên truyền, xây dựng văn hóa sử dụng rượu, bia có trách nhiệm
Ngày 2/04/2015, tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra Lễ ra mắt Diễn đàn “Uống có trách nhiệm Việt Nam” (VARD) hoạt động phi lợi nhuận về đồ uống có cồn tại Việt Nam.
VARD: Nguyện vọng và ý chí của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đồ uống có cồn
Ngày 2/4/2015, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia-Rượu - Nước giải khát Việt Nam cùng 5 Cty quốc tế hoạt động trong lĩnh vực rượu vang và rượu mạnh đã ra mắt Diễn đàn "Uống có trách nhiệm Việt Nam" (Vietnam's Association For Responsible Drinking - VARD). Tham dự lễ ra mắt còn có đại diện của đại diện Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, các cơ quan Chính phủ, các tổ chức quốc tế…
VARD: Vì một cộng đồng văn minh và an toàn
Ngày 2/04/2015, Diễn đàn "Uống có trách nhiệm Việt Nam" (VARD) được ra mắt tại trụ sở Bộ Công thương với sự tham dự của đại diện ban ngành, các tổ chức quốc tế liên quan và đại diện các nhà công nghiệp quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực đồ uống có cồn.
Cam kết đồng hành lâu dài của các nhà công nghiệp trong lĩnh vực thức uống có cồn
Ngày 2/04/2015, tại trụ sở Bộ Công Thương, HIệp hội Bia-Rượu - Nước giải khát Việt Nam cùng 5 công ty quốc tế hoạt động trong lĩnh vực rượu vang và rượu mạnh đã ra mắt Diễn đàn "Uống có trách nhiệm Việt Nam" (Vietnam's Association For Responsible Drinking - VARD). Đây là mô hình phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam nhằm thay đổi nhận thức và thói quen sử dụng các sản phẩm có cồn.
"Góp một tiếng nói – Chung một bàn tay” nhằm xây dựng văn hóa uống lành mạnh
Ngày 2/4/2015, tại trụ sở bộ Công thương đã diễn ra Lễ ra mắt Diễn đàn “Uống có trách nhiệm Việt Nam”. Đây là mô hình hoạt động phi lợi nhuận về thức uống có cồn đầu tiên tại Việt Nam. Diễn đàn Uống có Trách nhiệm Việt Nam (Vietnam’s Association For Responible Drinking – VARD) là mô hình hoạt động phi lợi nhuận về thức uống có cồn đầu tiên ở Việt Nam. Diễn đàn hoạt động với mục đích chia sẻ, giáo dục, nâng cao nhận thức của công chúng, đưa đến những hiểu biết có cơ sở khoa học về ngành công nghiệp đồ uống có cồn. Từ đó các chủ thể trong xã hội sẽ “góp một tiếng nói – chung một bàn tay” nhằm xây dựng văn hóa uống lành mạnh và có trách nhiệm tại Việt Nam.
Thông cáo báo chí Lễ ra mắt Diễn đàn uống có trách nhiệm Việt Nam (VARD)
- Diễn đàn “Uống có Trách nhiệm Việt Nam” là mô hình phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam nhằm thay đổi nhận thức và thói quen sử dụng các sản phẩm có cồn - Các nhà công nghiệp trong lĩnh vực thức uống có cồn cam kết đồng hành lâu dài cùng Diễn đàn - Diễn đàn liên kết nhiều bên để tạo nên tiếng nói chung vì một cộng đồng văn minh và an toàn
[Video] Lễ ra mắt Diễn đàn uống có trách nhiệm Việt Nam
Ngày 2/4 tại trụ sở Bộ Công Thương, Hà Nội, Diễn đàn "Uống có trách nhiệm" đã chính thức ra mắt với sự tham dự của đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, các cơ quan Chính Phủ, các tổ chức quốc tế và đại diện các nhà sản xuất trong lĩnh vực đồ uống có cồn trong nước và nước ngoài.
Vì văn hóa uống có trách nhiệm
Hãy chia sẻ (tại đây) những trải nghiệm, quan điểm về đồ uống có cồn (Nội dung chia sẻ sẽ được đăng vào DIỄN ĐÀN VARD để thảo luận)
Loading..
PROCESSING. PLEASE WAIT...