TRANG CHỦ > CƠ SỞ KHOA HỌC
Giảm thiểu nỗi lo bệnh tim mạch với mẹo thú vị

Để tránh xa bệnh tim mạch, các bạn cần lưu ý những điều sau nhé!

Nụ cười giúp thả lỏng động mạch

Khi cười, cơ thể bạn sẽ hạ tuyến hóc-môn và lượng cortisol, giúp giảm huyết áp và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Các nghiên cứu còn cho thấy rằng, những người hay buồn sẽ có nguy cơ mắc các chứng bệnh tim mạch cao hơn những người luôn vui vẻ. Vì thế, hãy luôn trang bị cho mình nụ cười các bạn nhé!



Một chút chất cồn mỗi ngày giúp tim khoẻ hơn

Một ly rượu vang mỗi ngày sẽ giúp cải thiện sức khoẻ tim mạch nhờ vào các chất antioxidants bảo vệ mạch máu của trái tim và giúp hạ thấp lượng cholesterol. Ngoài ra, bia cũng mang đến tác dụng không hề kém nhờ vào lượng Vitamin B6 giúp ngăn cản sự hình thành của chất homocysteine, một trong những chất nguy hiểm nhất dẫn tới bệnh tim. 

Tuy nhiên, hãy luôn nhớ chỉ nên uống một ly nhỏ mỗi ngày vì nhiều chất cồn rất có hại cho sức khoẻ nói chung và tim mạch nói riêng. Hãy uống có cân nhắc và nếu thực sự không cần thiết, đừng bắt đầu uống rượu hoặc bia.



Tìm hiểu bệnh sử người thân

Nắm rõ bệnh sử về người thân cũng là một cách để theo dõi các bất thường ở trái tim của chúng ta. Nếu bạn có người thân mắc bệnh về tim thì bạn có nguy cơ bị bệnh cao hơn những người bình thường. Hãy nói với bác sĩ nếu như bạn có người thân mắc căn bệnh này nhé.
 
Ngủ 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày để bảo vệ tim

Những người ngủ ít hơn 6 tiếng đồng hồ mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn gấp 3 lần những người ngủ từ 7 đến 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Thiếu ngủ sẽ làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến các bệnh về tim do tăng cân. Ngoài ra, các bạn nữ thường bỏ qua các cơn mệt mỏi kéo dài của cơ thể mà không hề biết rằng chúng là một trong những biểu hiện của bệnh tim. Vì vậy, nếu bạn luôn thấy mệt dù ngủ đủ giờ, hãy lập tức đến bác sĩ để kiểm tra nhé.

Giảm cân để hỗ trợ sức khoẻ tim

Bạn hẳn không hề biết rằng, vòng eo của chúng ta cũng là một thước đo về các bệnh tim đấy. Các bạn nữ với vòng 2 lớn hơn 100cm hoặc các bạn nam với vòng eo lớn hơn 114cm đều có nguy cơ mắc bệnh rất cao. Các nghiên cứu cho thấy rằng chỉ cần giảm 10 đến 15% cân nặng cũng có thể cải thiện sức khoẻ tim mạch một cách đáng kể. 

Hãy tập aerobic từ 22 đến 55 phút mỗi ngày, 4 lần một tuần sẽ giúp cải thiện sức khỏe của tim, giảm lượng cholesterol xấu và huyết áp cao. Bạn sẽ đạt kết quả cao nhất nếu như áp dụng chúng cùng với bảng kế hoạch ăn uống cụ thể. 



Giảm lượng muối trong phần ăn

Lượng muối cao sẽ làm tăng huyết áp và bắt tim làm việc nhiều hơn, dẫn đến các căn bệnh tim mạch không đáng có. Hãy kiểm tra kỹ lượng muối bạn cho vào cơ thể vì bỏ đi 1 muỗng muối cũng đã giúp tim bớt đi một phần gánh nặng rất lớn rồi đấy.
 
Ngủ ngáy cũng là một báo động cho bệnh tim

Khi cơ thể bị khó khăn trong việc hô hấp tự nhiên, chúng sẽ tự động gây ra hiện tượng ngáy trong khi ngủ. Các nghiên cứu cho biết, những người béo phì sẽ có khả năng ngủ ngáy cao hơn bình thường. Bạn không nên xem thường việc này vì trong thời gian dài, chúng sẽ dẫn đến bệnh huyết áp cao và các bệnh về tim mạch đấy.

Theo Thy Nguyễn, Tri thức trẻ 13/3/2014
 
Vì văn hóa uống có trách nhiệm
Hãy chia sẻ (tại đây) những trải nghiệm, quan điểm về đồ uống có cồn (Nội dung chia sẻ sẽ được đăng vào DIỄN ĐÀN VARD để thảo luận)
Loading..
PROCESSING. PLEASE WAIT...